CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN CỦA VINHOMES

19/10/2020
TIN TỨC

DANH MỤC DỰ ÁN

CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN CỦA VINHOMES & MASTERI CENTRER POINT

Vinhomes gần đây có những động thái, đa dạng hóa sản phẩm của mình, ngoài những sản phẩm tự phát triển & bán lẻ (ví dụ phân khu Rainbow tại GranPark Q9), Vinhomes còn tích cực chuyển nhượng những lô đất trong các khu đại đô thị cho các cty BĐS khác, nhằm thu hồi vốn nhanh hơn.

Tại Grand Park Quận 9, Vinhomes đã bán 80% cổ phần ở phân khu Origami cho Nomura/Mitsubishi (Nhật Bản) và chuyển nhượng lô B6, B7 cho Masterie. Tại Vinhomes Spart City (Hanoi), Vinhomes đã chuyển nhượng một phần cho MIK và công ty này đang phát triển dự án Imperia Smart City tại đây.

Thay vì tự phát triển tất cả từ A tới Z (tỷ suất lợi nhuận cao hơn, nhưng thời gian thu hồi vốn lâu hơn, việc triển khai tốn nhiều công sức hơn), vinhomes đang dần chuyển hướng thành nhà phát triển cơ sở hạ tầng dự án: xin đất, làm các thủ tục phê duyệt dự án, đầu tư cơ sở hạ tầng (xây đường xá nội khu, công viên, tiện ích, trường học…), marketing, xây dựng hình ảnh, sau đó bán một phần đất cho các công ty khác phát triển. Đối với Vin, việc bán buôn BĐS này sẽ đem lại doanh thu rất lớn, nhanh chóng, cung cấp dòng tiền tức thời để Vin có thể phát triển các dự án bđs khác, hoặc tài trợ cho các hoạt động đang bị thua lỗ khác (Vinfast, Vinsmart…).

TRONG BẤT ĐỘNG SẢN CÓ 2 XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CÁC KHU ĐÔ THỊ

Xu hướng phát triển từ từ, điển hình là Phú Mỹ Hưng: xây dựng cơ sở hạ tầng, tiện ích, mở bán một số nhỏ căn hộ/nhà để tạo nguồn tiền trong thời gian trước mắt, giá trị bđs sẽ tăng dần và số lãi ở các phân khu mở bán về sau sẽ cao hơn nhiều nếu mở bán hết trong thời gian đầu tiên. Phú Mỹ Hưng 750 hecta, được triển khai gần 20 năm mà đất trống vẫn còn rất nhiều, chủ đầu vẫn tiếp tục xây dựng các căn hộ/nhà phố mới với tốc độ từ từ, tùy thuộc vào khả năng hấp thụ của thị trường. Việc triển khai dần dần sẽ giúp chủ đầu tư tối ưu hóa lợi nhuận trên mảnh đất được cấp, và tránh được việc ra hàng quá nhanh trong một thời gian, dẫn tới áp lực giá với các căn hộ mở bán.

Ngược lại với xu thế trên là quan điểm phát triển dự án với tốc độ thần tốc, triển khai nhanh, thu hồi vốn nhanh. Các khu đô thị của Vin: Central Park, Grand Park, Smart City, ocean park đều được triền khai rất nhanh, bán/thu hồi vốn trong thời gian ngắn nhất. Để làm được điều này Vin có những lợi thế rất quan trọng:

Quỹ đất khủng, có trong tay 15000 ha đất, lớn hơn gấp 2 lần tổng quỹ đất của các công ty bđs khác gộp lại. Novaland đứng thứ hai chỉ có quỹ đất với 5000 ha. Với quỹ đất khủng như vậy, với chi phí để có quỹ đất rất thấp, cũng không có gì ngạc nhiên Vinhomes theo đuổi chiến lược phát triển thần tốc, nhằm thu lợi nhuận lớn nhất trong thời gian ngắn nhất.

Vinhomes đã phát triển hệ thống bán hàng, marketing hoàn hảo, với hàng chục sàn đại lý, hàng nghìn nhân viên bđs sẵn sàng phân phối các giỏ hàng cho mình, áp lực giảm giá do việc ra hàng ồ ạt trong thời gian ngắn cũng được giảm thiểu. Vinhomes chi rất lớn cho các chiến dịch marketing/PR, sẵn sàng tổ chức các sự kiện bán hàng, tiệc ca nhạc với các ca sĩ hàng đầu, do đó tạo ra hiệu ứng làn sóng rất lớn, thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hóa trong thời gian ngắn. Việc chuyển sang bán buôn bđs cũng phần giảm thiểu rủi ro áp lực giảm giá do nguồn cung lớn cho Vin, vì các công ty nhận chuyển nhượng này, bán hàng chậm hơn Vin, sẽ là người phải chịu các áp lực này chứ không phải Vinhomes.

 

Quảng cáo sản phẩm Vinhomes

Theo đuổi chiến lược bán buôn, doanh thu bán buôn BĐS của Vinhomes dự kiến sẽ đạt 30-35% tổng doanh số của Vinhomes, cụ thể số lượng căn hộ bán buôn khá lớn:

- Gran Park: 18100 căn hộ

- Ocean Park: 10500 căn hộ

- Smart City: 12000 căn hộ

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một dự án điển hình mà Vin đã bán buôn, và vừa được ra mắt thị trường thời gian gần đây.

MASTERI CENTRE POINT:

  1. TÊN DỰ ÁN

Đây là một sản phẩm của Masteri, một chủ đầu tư có uy tín với các sản phẩm chất lượng tại SG, do đó chủ đầu tư đã đặt cược, gắn tên Masteri của mình vào, do đó chúng ta sẽ yên tâm về mặt chất lượng, hoàn thiện.

Chữ Centre Point có vẻ là một thủ thuật marketing, nhằm xóa đi cảm giác xa xôi của dự án, khi nó cách trung tâm SG tới 20km. Thủ thuật này cũng được Bitexco ở Hà Nội áp dụng cho một dự án cách trung tâm Hà Nội tới 10km, Bitexco Central Park, nhằm tạo cảm giác vị trí trung tâm của nó. Bà con mua nhà nên xem vị trí thực tế trên bản đồ, thời gian thực tế di chuyển là bao nhiêu (giờ cao điểm) chứ không nên bị tên gọi gây ra ảo giác.

  1. QUY MÔ DỰ ÁN

10 block căn hộ hạng sang với 2 phân khu Rivera & Gardenia với chiều cao 22-39 tầng được xây dựng trên tổng diện tích đất 7.1 ha với 5000 căn hộ.

  1. VỊ TRÍ DỰ ÁN

Trong các khu chung cư tại Grand Park, phân khu Masterie có vị trí đẹp thứ hai, hơn Rainbow, Origami nhưng vẫn thua phân khu The Times. Nằm dọc theo đường vành đai 3 (qui hoạch), gần khu công viên/sông Đồng Nai nhất, view ra sông không bị chắn vì phía trước chỉ là nhà phố/biệt thự. Các phân khu Origami/Rainbow muốn ra công viên phải đi qua đường vành đai 3, bất tiện về giao thông. Bạn có biết rằng, điểm xa nhất của phân khu Rainbow đi tới khu công viên là 2km, và điểm gần nhất cũng tới 1km không? Đó là một khoảng cách không nhỏ để tản bộ ra công viên hưởng thụ dịch vụ. Còn Masterise chỉ khoảng 300m là bạn có thể ra tới công viên, hưởng thụ không khí trong lành, các tiện ích.

Phân khu The Times có vị trí gần công viên hơn, gần sông Đồng Nai hơn, nhưng được Vin định hướng dòng sản phẩm Ruby/Diamond, nên hoàn thiện, giá bán có lẽ sẽ cao nhất trong các phân khu chung cư tại GranPark

Tiện đây cũng nên nói về cách mở bán của các Vin, các phân khu xấu nhất, vị trí kém nhất sẽ luôn luôn được mở bán đầu tiên, bán cuối cùng sẽ là các phân khu vị trí đẹp nhất, hoàn thiện tốt nhất, nhưng giá bán cũng cao nhất. Một mũi tên trúng 2 mục đích. Các

- Phân khu xấu nhất phải mở bán đầu tiên, lúc nguồn cung còn ít, chưa bị cạnh tranh bởi các sản phẩm đẹp hơn, do vậy dễ tiêu thụ

- Phân khu đẹp hơn bán sau, giá cả sẽ cao hơn (do vị trí/hoàn thiện tốt hơn), do đó chủ đầu tư sẽ có thể tuyên bố là giá bán cả khu đang tăng, tạo hiệu ứng về tâm lý với khách mua.

Với những người mua nhà ở thực thụ (không phải đầu tư/lướt sóng), mình có lời khuyên là nên đợi các đợt bán hàng về sau, sẽ có sản phẩm ưng ý hơn nhiều.

Tuy nhiên nhìn chung, cũng như các phân khu khác của Grand Park, nó khá xa trung tâm, vào quận 1 ít nhất 20km, tới khu công nghệ cao 6km. Đây là điểm trừ, đặc biệt là trong điều kiện giao thông của SG hiện nay, những người đi làm ở xa sẽ thấy đây là một cực hình, nếu làm tại Q1 có thể phải mất tới 60’ di chuyển.

  1. NHÀ THẦU HOÀN THIỆN

Nhà thầu Cotecon, cộng với với uy tín về thương hiệu của Masteri, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với chất lượng xây dựng.

Bàn giao các thiết bị tiêu chuẩn khá cao cấp: Hafele, Kohler, Daikin, bạn sẽ không thất vọng với tiêu chuẩn bàn giao của dự án.

  1. LAYOUT

Layout các căn hộ khá vuông vức, diện tích căn hộ cũng rộng hơn nhiều so với Rainbow. Căn hộ 1pn diện tích 50m2, trong khi đó tại Rainbow là căn 2pn rồi. Không thấy xuất hiện căn 1pn diện tích 30m2 như rainbow, xác lập định vị căn hộ cao cấp tại Centre Point. Tại Rainbow, thông điệp marketing là chỉ với số tiền nhỏ, bạn đã mua được căn hộ hai phòng ngủ (thực tế diện tích chỉ 50m2). Thông điệp này sẽ không được sử dụng tại Centre Point, thay vào đó là bạn sẽ được hưởng diện tích rộng rãi, chất lượng xây dựng cao, tuy nhiên để đổi lại số tiền bỏ ra cũng khá lớn.

Layout căn hộ, bếp được đặt ngay ở cửa ra vào, có lẽ hơi bất tiện, không hợp với sử dụng, mỹ quan, tuy nhiên cái này cũng tùy góc nhìn của từng người.

  1. TIỆN ÍCH

Một trong những điểm mạnh lớn nhất của các căn hộ tại các khu đại đô thị của Vin là tiện ích.

Khách hàng tại Centre Point sẽ được hưởng rất nhiều tiện ích nội khu, bao gồm hồ bơi, vườn nhiệt đới, công viên, BBQ, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao, phòng Gym…

  • Vườn xanh (Garden of Future): 9 tiện ích
  • Hồ bơi phi thuyền Space Ship: 7 tiện ích
  • Tiện ích trong nhà: 8 tiện ích

Ngoài ra cư dân còn được hưởng thụ các tiện ích ngoại khu: công viên Anh sáng, siêu thị/trường học của Vinhomes...

  1. NHÀ MẪU DỰ ÁN

Nếu bạn quan tâm cụ thể hơn tới dự án, bạn có thể tới tham quan nhà mẫu tại phường An Phú, Quận 2

  1. GIÁ BÁN

Đây là vấn đề gây tranh cãi lớn nhất, giá tối thiểu 50tr/m2 chưa VAT, tim tường, tính ra giá đầy đủ, thông thủy lên tới 55-60tr/m2. Giá này có thể mua được khá nhiều căn hộ ở Q2, ví dụ Feliz En Vista (hoàn thiện nội khu tuyệt vời, vị trí giao thông vào trung tâm rất thuận tiện) giá cũng chỉ 55tr/m2, chưa kể các dự án khác giá thấp hơn nhiều: SunAvenue, Vista Verde. Giá này cũng tiệm cận với Masteri An Phú, thấp hơn một chút so với Masteri Thảo Điền, của cùng một chủ đầu tư.

VẬY BẠN CÓ NÊN MUA CĂN HỘ MASTERI CENTRE POINT KHÔNG ?

Câu trả lời là còn tùy.

Nếu bạn có tài chính, muốn hưởng một cuộc sống tiện ích, căn hộ xây/bàn giao chất lượng tốt, không khí trong lành gần sông Đồng Nai, nếu bạn không phải đi làm xa, Centre Point có lẽ là một lựa chọn tốt đối với bạn.

Những ai phải cân nhắc thật kỹ khi mua Centre Point:

- Những bạn phải đi làm xa. Với tình hình giao thông hiện tại, di chuyển vào trung tâm giờ cao điểm có lẽ phải mất 60 phút.

- Những người mua để đầu tư, sinh lời. Giá đó bạn có thể mua được rất nhiều dự án khác, vị trí gần trung tâm hơn nhiều, cho thuê dễ hơn, khả năng tăng giá cũng tốt hơn. Hãy nhìn vào thị trường cho thuê tại phân khu Rainbow đã bàn giao để rút ra bài học cho bản thân mình: căn hộ studio hiện cho thuê giá khoảng 3-3.5tr, 1 phòng ngủ khoảng 5tr, dẫn tới nhiều chủ nhà vỡ mộng, ở thì xa quá mà cho thuê không bõ số tiền bỏ ra.

Tham khảo thêm dự án giá tốt: Đông Tăng Long Quận 9 - 50 triệu/m2, Căn Hộ Paris Hoàng Kim Quận 2 - Thủ Thiêm
5/5 (79 bình chọn)
DMCA.com Protection Status
0937 278 692
Tải Bảng Giá